du lịch nhật bản

tour nhật bản

dịch vụ hút hầm cầu

dịch vụ thông cống nghẹt

rèm cửa tphcm

rèm cửa sổ

rèm vải

rèm cuốn

rèm roman

rèm văn phòng

rèm sáo gỗ

rèm sáo nhôm

rèm cầu vồng

iphone

ipad

macbook

apple watch

Rèm vải phòng khách

rèm vải chống nắng

Rèm cửa sổ

Rèm vải

rèm cửa quận 1

rèm cửa quận 2

rèm cửa quận 3

rèm cửa quận 4

rèm cửa quận 5

rèm cửa quận 6

rèm cửa quận 7

rèm cửa quận 8

rèm cửa quận 9

rèm cửa quận 10

rèm cửa quận 11

rèm cửa quận 12

rèm cửa quận tân bình

rèm cửa quận bình thạnh

rèm cửa quận gò vấp

rèm cửa quận phú nhuận

rèm cửa quận thủ đức

rèm cửa bình chánh

rèm cửa nhà bè

rèm cửa hóc môn

rèm cửa quận tân bình

rèm cửa quận tân phú

Cải thiện môi trường, điều kiện làm việc để doanh nghiệp phát triển bền vững

( 28/09/2018 - 15:47 )

Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Công đoàn Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong đơn vị, góp phần cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động, tạo sự gắn kết, xây dựng nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Công nhân tại phân xưởng sản xuất của Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng luôn được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động.

Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, hằng năm Hội đồng ATVSLĐ tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty các nội dung phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động và tài sản của doanh nghiệp. Công ty đã ban hành, sửa đổi, bổ sung các quy định về: Cấp phát, sử dụng, bảo quản các trang bị bảo hộ lao động; nội quy an toàn thiết bị, quy định bảo đảm an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy; phân cấp quản lý trong công tác ATVSLĐ. Thành lập, kiện toàn Đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn từ cấp Công ty đến phân xưởng và tổ chức họp phân công nhiệm vụ các thành viên.

Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng Nguyễn Văn Thảo cho biết: Tổ chức Công đoàn đã có nhiều hình thức đẩy mạnh tuyên truyền giúp người lao động nắm được các nguy cơ mất ATVSLĐ, từ đó có biện pháp phòng ngừa và áp dụng tại nơi làm việc, tránh được các tai nạn xảy ra, lồng ghép với việc truyền tải các thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình thực hiện công tác an toàn của Công ty. Tại 6 phân xưởng sản xuất, 100% người lao động đăng ký bảo đảm an toàn lao động. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 65 người hoạt động dưới sự quản lý và hướng dẫn của Ban Chấp hành Công đoàn với nhiệm vụ đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn, giám sát việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ của các thành viên trong tổ, đội sản xuất; đặc biệt là quy trình vận hành, sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Quá trình sản xuất, Công ty thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn và triển khai thực hiện từ các phân xưởng sản xuất. Máy móc thiết bị được kiểm định, thí nghiệm, sửa chữa, bảo dưỡng các cấp theo đúng định kỳ, bảo đảm kỹ thuật và chất lượng. Trong công tác kỹ thuật khai thác, kỹ thuật tuyển khoáng thực hiện đúng thiết kế và định mức kinh tế kỹ thuật. Tại nơi sản xuất, biển báo, nội quy, dụng cụ an toàn, phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ, bố trí đúng quy định. 8 tháng năm 2018, giá trị thực hiện các biện pháp kỹ thuật an toàn và phòng chống cháy nổ đạt trên 1 tỷ 060 triệu đồng. Người lao động được trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân trong khi làm việc theo đúng ngành nghề quy định với tổng giá trị thực hiện trên 1 tỷ 169 triệu đồng, đạt 97% kế hoạch năm.

Từ đầu năm đến nay, Công ty tổ chức huấn luyện an toàn cho 244 lượt người, trong đó huấn luyện cho 123 lượt người thuộc đối tượng là lao động mới tuyển dụng, lao động mới chuyển đổi công việc, công nhân đơn vị nhà thầu tham gia bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị của Công ty; 121 lượt người được huấn luyện về kỹ năng nhận diện và đánh giá rủi ro nơi làm việc. Công ty không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố lớn thiết bị gây thiệt hại về người, tài sản và môi trường.

Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 2 năm 2018, Công ty đã tổ chức lễ phát động, Ban Giám đốc Công ty ký cam kết bảo đảm các điều kiện làm việc ATVSLĐ tại nơi làm việc và thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động theo quy định; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho 65 an toàn vệ sinh viên. Ông Nông Thế Doãn, Trưởng Phòng An toàn môi trường, Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng chia sẻ: Mỗi tháng, Phòng phối hợp với Phòng Kỹ thuật cơ điện chủ trì phối hợp với các phòng, ban, Công đoàn kiểm tra chấm điểm ATVSLĐ và môi trường tại các phân xưởng sản xuất, làm cơ sở đánh giá thi đua hằng tháng của các đơn vị.

Hiện nay, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện an toàn về kiến thức, kỹ năng phát hiện, kiểm soát phòng tránh rủi ro cho cán bộ cấp công trường, phân xưởng, tổ, đội sản xuất. Lồng ghép việc sát hạch các kiến thức đã được trang bị khi tiến hành kiểm tra an toàn định kỳ hằng tháng. Thực hiện các hạng mục công trình bảo vệ môi trường đã phê duyệt bảo đảm tiến độ, chất lượng. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật an toàn tại các hồ chứa, kè đập, bãi thải để khắc phục những tồn tại… bảo đảm ATVSLĐ tại Công ty.

 

 

 

 

 

Thông tin liên quan