du lịch nhật bản

tour nhật bản

dịch vụ hút hầm cầu

dịch vụ thông cống nghẹt

rèm cửa tphcm

rèm cửa sổ

rèm vải

rèm cuốn

rèm roman

rèm văn phòng

rèm sáo gỗ

rèm sáo nhôm

rèm cầu vồng

iphone

ipad

macbook

apple watch

Rèm vải phòng khách

rèm vải chống nắng

Rèm cửa sổ

Rèm vải

Rèm cửa

Rèm vải

Rèm cuốn

Rèm văn phòng

Rèm gia đình

Rèm cửa

Rèm vải

Rèm cầu vồng

Rèm cuốn

màn cửa đẹp

màn cửa hcm

màn cửa

màn vải đẹp

rèm cửa tphcm

mẫu nhà mới

dịch vụ visa

Vijas Dấu ấn 20 năm

( 15/11/2017 - 1:55 )

Chặng đường 20 năm kể từ ngày thành lập 20/10/1993 với Công ty Đá quý Việt Nhật (VIJAS) có không ít khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ đến nay Việt Nhật đã thực sự trưởng thành trong những bước đi của mình, khẳng định thương hiệu của một doanh nghiệp trẻ năng động, dám nghĩ dám làm. Với thế mạnh “độc đáo và tinh tế” các sản phẩm của VIJAS được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt nhiều năm nay, VIJAS vừa là niềm tự hào cũng là minh chứng rõ nét cho hiệu quả từ chiến lược chế biến sâu đúng đắn của Tổng Công ty Khoáng sản.

“Vạn sự khởi đầu nan”

Giống như các doanh nghiệp khác, VIJAS cũng có những bước khởi đầu gian nan. Được thành lập năm 1993, tiền thân của đơn vị là Công ty liên doanh với 30% vốn của Công ty Đá quý và vàng Hà Nội, 70% vốn của Công ty KOTOBUKI Nhật Bản, với chức năng chính là gia công chế tác các sản phẩm trang sức, đá quý, bán đá quý, vàng, bạc, kim loại quý. Lúc mới thành lập, Công ty gặp không ít khó khăn về kỹ thuật chế tác, chất lượng sản phẩm và thị trường tiêu thụ, đó là chưa kể nhân công ít, tay nghề lại chưa cao. Không nản lòng, tập thể CNCB Công ty đã từng bước xây dựng hình ảnh. Đồng thời, nhờ tranh thủ được sự ủng hộ từ nhiều phía, Công ty đã dần đưa vào vận hành những máy móc hiện đại nhập khẩu ở Nhật Bản và đào tạo một đội ngũ công nhân bậc cao.

Trong những năm đầu, các sản phẩm của Công ty chủ yếu được xuất khẩu sang Nhật Bản với tỷ lệ chiếm đến 80%. Đến năm 2009, khi VIJAS chính thức là công ty con của Tổng Công ty Khoáng Sản, đơn vị đã đẩy mạnh phát triển vào thị trường Việt Nam với những sản phẩm mang ý tưởng thiết kế phong phú, sáng tạo và đậm nét văn hóa dân tộc. Hai năm trở lại đây, ngoài những khách hàng truyền thống, VIJAS đang tích cực quảng bá sản phẩm của mình đến các đơn vị trong Vinacomin và đã nhanh chóng tạo được dấu ấn. Nhiều đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đã thực sự bất ngờ và dành cho VIJAS nhiều lời khen ngợi. Công ty cũng được Tập đoàn tin tưởng đặt hàng sản phẩm huy hiệu thợ giỏi và một số sản phẩm tặng đối tác trong và ngoài nước; được Viện khoa học công nghệ mỏ, Công ty Luyện đồng Lào Cai… đặt làm quà tặng nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập. Các sản phẩm này được chế tác từ đồng, bạc nguyên chất của Công ty Luyện đồng Lào Cai.

Khẳng định thương hiệu từ sự khác biệt

Nói về các sản phẩm của VIJAS, bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Giám đốc Công ty nhấn mạnh: “VIJAS khẳng định thương hiệu từ sự khác biệt”. Và bà giải thích, các sản phẩm của Công ty dù là trang sức hay mỹ nghệ cao cấp đều là “hàng đơn chiếc” được chế tác cầu kỳ, tinh xảo, độc đáo và sang trọng chứ không đi vào các sản phẩm sản xuất hàng loạt. Chẳng hạn, với hàng trang sức, điểm nhấn là sự kết hợp giữa nét văn hoá phương Đông và phương Tây; “Độc đáo và sang trọng” luôn là hình ảnh đặc trưng của trang sức VIJAS. Còn mỹ nghệ cao cấp – hướng đi mới, chiến lược phát triển lâu dài của Đá quý Việt Nhật thì lại có ưu điểm nổi trội là phong phú về chủng loại, đa dạng về kiểu dáng, đặc sắc trong phong cách và tinh tế đến từng chi tiết. Hiện tại, VIJAS đang sở hữu 3 thương hiệu ở ba dòng sản phẩm đặc trưng khác nhau: Colorat Collective (dòng trang sức xuất khẩu), Vijagems Casual (trang sức cho thị trường Việt Nam) và những sản phẩm mỹ nghệ, quà tặng cao cấp.

Giám đốc Công ty Nguyễn Thị Thu Hằng tại Đại hội đại biểu Công đoàn VIMICO

Bí quyết của VIJAS chính là mỗi sản phẩm đều được thực hiện theo đúng quy trình khép kín và dưới sự quản lý chặt chẽ của các chuyên gia Nhật Bản. Những người thợ chế tác của Đá quý Việt Nhật đều rất lành nghề, được đào tạo bài bản. Với họ, mỗi một sản phẩm đều là “đứa con tinh thần” quý giá. Đồng thời, từ phương châm “khách hàng là thượng đế”, Công ty luôn lắng nghe và trân trọng mọi ý kiến đóng góp về từng dòng sản phẩm để từng bước hoàn thiện hơn. Cùng với đó, chính những nhân viên bán hàng – người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng của VIJAS bằng nụ cười, thái độ tôn trọng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp đã tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, sự thân thiện cũng là cách VIJAS đến gần khách hàng hơn.

VIJAS – Niềm tự hào của VIMICO

Mặc dù, tham gia vào ngôi nhà chung Tổng Công ty Khoáng sản (VIMICO) chưa lâu nhưng VIJAS đã thực sự trở thành niềm tự hào của CNCB Khoáng sản. Ngoài khai thác, sản xuất, kinh doanh các loại khoáng sản, VIMICO giờ đây đã có một thương hiệu trang sức, mỹ nghệ cao cấp và VIJAS chính là minh chứng cho hiệu quả từ chủ trương chế biến sâu đúng đắn của Tổng Công ty.

Tiết mục VIJAS tham gia Hội diễn NTQC VIMICO năm 2013

Dù số lượng người không đông nhưng VIJAS tích cực hưởng ứng, tham gia vào các hoạt động chung của Tổng Công ty. Mới đây, trong Hội diễn nghệ thuật quần chúng của Tổng Công ty tại Tĩnh Túc – Cao Bằng, Đá Quý Việt Nhật đã đạt giải Ba toàn đoàn với những tiết mục đặc sắc, tạo được nhiều ấn tượng với khán giả. “Không chỉ ổn định việc làm, thu nhập mà chúng tôi còn đặc biệt quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên, tạo cho họ một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đó cũng là nét văn hóa, cách để VIJAS giữ chân người lao động” – Giám đốc Thu Hằng khẳng định.

20 năm – khoảng thời gian chưa dài nhưng cũng đã giúp VIJAS có thêm những nền móng vững chắc để phát triển. Phát huy truyền thống, thế mạnh vốn có, VIJAS sẽ tiếp tục phấn đấu trên hành trình xây dựng và định vị thương hiệu của mình, hướng tới mục tiêu trong khi thị trường hiện nay đang rất sôi động với sự tràn ngập của đồ trang sức đá quý nhập ngoại, thì VIJAS vẫn luôn dành được một chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng.

Nguồn : (Tạp chí than)