du lịch nhật bản

tour nhật bản

dịch vụ hút hầm cầu

dịch vụ thông cống nghẹt

rèm cửa tphcm

rèm cửa sổ

rèm vải

rèm cuốn

rèm roman

rèm văn phòng

rèm sáo gỗ

rèm sáo nhôm

rèm cầu vồng

iphone

ipad

macbook

apple watch

Rèm vải phòng khách

rèm vải chống nắng

Rèm cửa sổ

Rèm vải

Rèm cửa

Rèm vải

Rèm cuốn

Rèm văn phòng

Rèm gia đình

Rèm cửa

Rèm vải

Rèm cầu vồng

Rèm cuốn

màn cửa đẹp

màn cửa hcm

màn cửa

màn vải đẹp

rèm cửa tphcm

mẫu nhà mới

dịch vụ visa

VIJAS tuổi 25

( 25/10/2018 - 9:55 )

        

Tháng 10 này, Chi nhánh Đá quý Việt Nhật – VIMICO (VIJAS) tròn 25 tuổi. Một phần tư thế kỷ đã ghi dấu đủ đầy những nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ công nhân viên người lao động đơn vị qua các thời kỳ để tạo dựng, giữ gìn và phát triển thương hiệu VIJAS – “Đam mê sự tinh tế” như ngày hôm nay.

 

CHẶNG ĐƯỜNG KHÔNG CHỈ “TRẢI HOA HỒNG”

          Chắc hẳn những ai đã từng và đang gắn bó với Chi nhánh Đá quý Việt Nhật mới thấy thấm thía chặng đường 25 năm qua không chỉ “trải hoa hồng” bởi dẫu có những thuận lợi riêng nhưng với VIJAS, con đường từ những ngày “vạn sự khởi đầu nan” cho đến nay không ít những gập ghềnh, chông gai và thử thách. Trong đó, hàng đầu chính là phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Chi nhánh Đá quý Việt Nhật tiền thân là Công ty liên doanh giữa Tổng công ty Đá quý và vàng Việt Nam và Công ty Kotobuki Nhật Bản được thành lập ngày 20/10/1993 với ngành nghề kinh doanh chính là chế tác các sản phẩm trang sức đá quý, mỹ nghệ và kinh doanh xuất nhập khẩu các sản phẩm đó. Từ năm 2004, VIJAS chính thức trở thành công ty thành viên của Tổng công ty Khoáng sản. Từ tháng 9/2012, VIJAS được chuyển đổi sang mô hình Công ty TNHH MTV do VIMICO nắm giữ 100% vốn điều lệ. Từ 1/4/2014 đến nay, thực hiện theo đề án tái cấu trúc, VIJAS được chuyển đổi thành Chi nhánh Đá quý Việt Nhật – VIMICO.

Nói về những điểm nhấn quan trọng của VIJAS trong một phần tư thế kỷ qua, Giám đốc Chi nhánh – Nguyễn Thị Thu Hằng chia sẻ, VIJAS đã dần khẳng định một hướng đi đúng đắn khi xây dựng chiến lược phát triển thêm dòng sản phẩm mỹ nghệ quà tặng cao cấp ngoài sản phẩm trang sức cao cấp xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản như thời gian đầu đơn vị mới thành lập. Đồng thời, khi về với mái nhà chung VIMICO đã mở ra cho VIJAS nhiều cơ hội phát triển cũng như góp phần minh chứng cho hiệu quả từ chủ trương chế biến sâu của Tổng công ty Khoáng sản. Và giờ đây, VIJAS đã có cho mình những tiền đề vững chắc – đó là những máy móc, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, có trình độ kỹ thuật cao, công nhân được tuyển chọn và đào tạo bài bản, đội ngũ chế tác lành nghề, tâm huyết và gắn bó; đời sống vật chất tinh thần của cán bộ công nhân viên lao động Chi nhánh ngày càng được nâng cao.

 

LUÔN LÀ CHÍNH MÌNH

          Có thể nói, có những thời điểm VIJAS phải đối mặt với những cạnh tranh gay gắt, nhất là về giá của các sản phẩm trên thị trường, đâu đó cũng có những ý kiến đặt ra là phải chuyển hướng hay giảm giá sản phẩm để có thể trụ vững… nhưng dù khó khăn đến mấy, VIJAS vẫn luôn là chính mình. Luôn khẳng định thương hiệu từ sự khác biệt. “Với slogan “Đam mê sự tinh tế”, các sản phẩm của VIJAS dù là trang sức hay mỹ nghệ cao cấp đều theo hướng hàng đơn chiếc” được chế tác cầu kỳ, tinh xảo, độc đáo và sang trọng chứ không đi vào các sản phẩm sản xuất hàng loạt. Ví như mỹ nghệ cao cấp – hướng phát triển chiến lược của VIJAS có ưu điểm nổi trội là phong phú về chủng loại, đa dạng về kiểu dáng, đặc sắc trong phong cách và tinh tế đến từng chi tiết” – Phó Giám đốc Chi nhánh Đá quý Việt Nhật – Đỗ Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Để tiếp tục giữ vững thương hiệu đã tạo dựng được, đảm bảo hiệu quả SXKD cũng như việc làm và thu nhập cho cán bộ công nhân viên lao động, Chi nhánh đặt ra những mục tiêu, định hướng trọng tâm như: Tiếp tục phát huy lợi thế về nguồn nhân lực như chuyên gia Nhật Bản trực tiếp đào tạo, giám sát kỹ thuật, đội ngũ nghệ nhân, thợ kim hoàn lành nghề, trình độ kỹ thuật tay nghề cao. Nâng cao vị thế thương hiệu trong và ngoài nước dựa trên uy tín về thiết kế, kỹ thuật tinh xảo, chất lượng sản phẩm cao cấp. Tích cực nắm bắt xu hướng, tìm hiểu nhu cầu thị trường để liên tục, kịp thời cho ra mắt các sản phẩm mới mẫu mã đa dạng, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Đẩy mạnh công tác quảng bá thương hiệu, marketing sản phẩm. Đầu tư công nghệ phù hợp với các dòng sản phẩm mỹ nghệ, trang sức nhằm nâng cao năng suất chất lượng, hạ chi phí giá thành, giảm giá bán…

 

SINH NHẬT GIẢN DỊ NHƯNG ẤM ÁP

Vậy là VIJAS lại thêm một tuổi mới. Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi đến ngày sinh nhật đầy ý nghĩa của Chi nhánh, cán bộ công nhân viên lao động VIJAS dường như được lắng lại với ăm ắp những cảm xúc tự hào, hạnh phúc, cùng gắn kết hơn, trưởng thành hơn trong mái nhà chung. Không tổ chức những hoạt động quy mô, hoành tráng, Chi nhánh Đá quý Việt Nhật luôn chọn cách kỷ niệm ngày sinh nhật thật giản dị nhưng quây quần, ấm áp. Có thể là một buổi mít tinh quy mô nhỏ để ngồi lại bên nhau, cùng ôn lại kỷ niệm, những niềm vui, nỗi buồn; hay tổ chức cho anh chị em một buổi đi dã ngoại với rộn ràng những tiếng cười vui… Phải chăng bởi chính những tình cảm ấm áp ấy, tinh thần đoàn kết, cùng chung sức, đồng lòng đã luôn là động lực để VIJAS vững vàng trên hành trình 25 năm qua cũng như vững bước trên những chặng đường mới./.

Thuỳ Linh

 

 

 

 

Thông tin liên quan